UBND huyện tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện các chỉ tiêu về dịch vụ công ( Cập nhật ngày: 08/11/2023 )Sáng ngày 08/11/2023, UBND huyện tổ chức Hội nghị đánh giá và thống nhất giải pháp thực hiện các chỉ tiêu về dịch vụ công trên địa bàn huyện. Đồng chí Nguyễn Ngọc Cương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lương Thanh Lộc, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Nông Quang Kế, Phó Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo, công chức trực một cửa các cơ quan chuyên môn thuộc huyện; Lãnh đạo UBND, công chức địa chính, Tư pháp, Văn hóa – xã hội các xã, thị trấn trong toàn huyện. Tại hội nghị, lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã báo cáo kết quả triển khai thực hiện các chỉ tiêu dịch vụ công trên địa bàn huyện Na Rì; báo cáo đánh giá Kết quả chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử 10 tháng năm 2023. Theo báo cáo đánh giá, kết quả thực hiện các chỉ tiêu giao về dịch vụ công trực tuyến và chứng thực điện tử: Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến của huyện còn thấp; tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa đạt hơn 31%; tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử còn thấp; Tỷ lệ thanh toán trực tuyến mới đạt hơn 29%. Công tác triển khai thực hiện các chỉ tiêu dịch vụ công trên địa bàn huyện còn những tồn tại, hạn chế như: Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính, chứng thực điện tử đạt thấp, việc phát sinh hồ sơ trực tuyến chủ yếu do công chức trực một cửa khi tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ tạo tài khoản và nộp cho người dân, doanh nghiệp. Vẫn còn nhiều hồ sơ quá hạn. Các đơn vị, cơ sở đề xuất kiến nghị chưa đạt chỉ tiêu, kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính kém chất lượng như nêu kiến nghị chung chung, không nêu rõ tên văn bản cần kiến nghị, không đầy đủ nội dung…. Theo kết quả công bố điểm số, tiến độ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo thời gian thực trên môi trường điện tử 10 tháng, tổng số điểm huyện Na Rì mới đạt 46,63/100 điểm. Trong đó: Điểm đánh giá nhóm chỉ số về công khai, minh bạch: 12,3/18 điểm; Điểm đánh giá nhóm chỉ số về tiến độ giải quyết hồ sơ: 18,5/20 điểm; Điểm đánh giá nhóm chỉ số về mức độ hài lòng: 18/18 điểm; Điểm đánh giá nhóm chỉ số về số hóa hồ sơ: 6,5/22 điểm. Hội nghị đã dành nhiều thời gian thảo luận, phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đề xuất giải pháp khắc phục để thực hiện tốt hơn công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện. Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Cương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu người đứng đầu (Trưởng các phòng chuyên môn và Chủ tịch UBND cấp xã) trực tiếp phụ trách công tác CCHC, chuyển đổi số của cơ quan, đơn vị. Phân công công chức phụ trách thực hiện đảm bảo đủ năng lực, kinh nghiệm và có tính ổn định. Giao nhiệm vụ CCHC, chuyển đổi số cụ thể cho công chức gắn với đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm; Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo công chức trực một cửa hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp 100% hồ sơ đối với các thủ tục hành chính toàn trình và một phần trên Cổng dịch vụ công quốc gia; Tiếp nhận và xử lý hồ sơ trên phần mềm một cửa đúng hạn 100% hồ sơ, không để xảy ra tình trạng giải quyết hồ sơ quá hạn làm ảnh hưởng chung đến việc đồng bộ tiến độ giải quyết TTHC của cả huyện; Các đơn vị, địa phương tiếp tục quan tâm, nâng cấp hạ tầng, trang thiết bị, đường truyền…tại các Bộ phận Một cửa để đảm bảo việc nộp hồ sơ trực tuyến, việc tiếp nhận và giải quyết TTHC. Đồng thời, chỉ đạo, quán triệt cán bộ, công chức, viên chức tuyên truyền, hướng dẫn, thực hiện nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến đối với các TTHC đã được cung cấp trực tuyến… Diệu Thu |