Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra công tác Cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06 tại Na Rì ( Cập nhật ngày: 14/08/2024 )Sáng ngày 14/8, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Thiên, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác Cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06 tại huyện Na Rì. Làm việc với đoàn công tác của tỉnh có đồng chí Nông Quang Kế, Phó Chủ tịch UBND huyện. Có mặt các thành viên Ban chỉ đạo cải cách hành chính, chuyển đổi số và Tổ công tác triển khai Đề án 06 của huyện. Trong thời gian qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, nội dung CCHC, chuyển đổi số, Đề án 06 được các cấp, các ngành quan tâm triển khai thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Đến nay, các cơ quan, đơn vị đã và đang thực hiện 39/43 nội dung, nhiệm vụ CCHC; trong đó: Hoàn thành 30 nhiệm vụ, đã và đang thực hiện 9 nhiệm vụ, 4 nhiệm vụ tiếp tục thực hiện. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính (Từ ngày 15/12/2023 đến hết ngày 31/7/2024) có 4.068 hồ sơ phải giải quyết; đã giải quyết 3.949 hồ sơ, đang giải quyết 119 hồ sơ. Trong 7 tháng năm 2024, kết quả số hóa hồ sơ TTHC của huyện đạt hơn 76%. Thực hiện công tác chuyển đổi số, hiện nay 100% cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện, cấp xã được trang bị máy tính và được kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng. Trong tháng 6, 7/2024, UBND các xã, thị trấn đã tổ chức Ngày hội chuyển đổi số với hơn 5.570 lượt người tham dự.1 00% các trường học trên địa bàn huyện sử dụng các phân hệ trên hệ thống cơ sở dữ liệu ngành GD&ĐT Bắc Kạn, 100% quản lý hồ sơ hoạt động giáo dục trên môi trường điện tử. Đến nay, Trung tâm Y tế tiếp tục triển khai khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân có gắn chíp, có tổng số hơn 9.780 trường hợp sử dụng CCCD gắn chíp thay BHYT để khám chữa bệnh. Đối với việc thực hiện Đề án 06, năm 2023, huyện triển khai xây dựng các mô hình điểm nhằm đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, đã có 17/17 xã, thị trấn xây dựng và triển khai mô hình “Điểm truy cập dịch vụ công trực tuyến”, 01 mô hình khám chữa bệnh bằng thẻ CCCD. Năm 2024, các đơn vị duy trì triển khai mô hình “Điểm truy cập dịch vụ công trực tuyến” đạt 100% các thủ tục hành chính liên quan đến quản lý cư trú, cấp và quản lý căn cước công dân, căn cước đều qua cổng dịch vụ công trực tuyến. Tại buổi làm việc, sau khi đoàn kiểm tra thực tế tại các bộ phận, các thành viên trong đoàn công tác của tỉnh đã có nhiều ý kiến trao đổi, chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế trong thực hiện công tác Cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06 của huyện. Từ đó, có giải pháp khắc phục thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Hoàng Văn Thiên, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị huyện và các xã tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ công, công khai thủ tục hành chính minh bạch, rõ ràng, dễ hiểu, dễ thực hiện, xử lý hồ sơ đúng hạn; kiên quyết xử lý nghiêm, chấn chỉnh tình trạng cán bộ, công chức, viên chức để xảy ra tình trạng chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính; tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục, giảm thời gian để giải quyết theo thẩm quyền và luật định. Về lĩnh vực tài chính công, tăng cường các biện pháp tăng thu, giảm chi thường xuyên, chống tiêu cực, tham nhũng trong sử dụng tài chính công; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng văn hóa công sở, đạo đức công vụ, tăng cường trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức đối với người dân và doanh nghiệp; tiếp tục thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, khuyến khích việc tổ chức Ngày hội chuyển đổi số của huyện; nỗ lực thực hiện tốt Đề án 06 của Chính phủ./. Diệu Thu |