Tăng cỡ chữ Giảm cỡ chữ Gửi thư In Tăng sáng Giảm sáng

Hội thi “Cán bộ quản lý giỏi” cấp học Mầm non huyện Na Rì năm học 2024 – 2025

( Cập nhật ngày: 25/04/2025 )

Trong các ngày từ 23 – 25/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Na Rì tổ chức thành công Hội thi Cán bộ quản lý giỏi cấp học mầm non năm học 2024–2025.

Tham gia Hội thi 26 cán bộ quản lý (là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng) đến từ các trường mầm non trên địa bàn huyện. Các thí sinh trải qua 3 nội dung thi, gồm: Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý trường học của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi CBQL đang làm việc; Xử lý tình huống trong công tác quản lý và phần thi năng khiếu. Các phần thi được tổ chức chặt chẽ, công khai, đảm bảo tính khách quan và khuyến khích sự sáng tạo, giao lưu học hỏi.

Sau 3 ngày tổ chức, Hội thi đã thành công tốt đẹp, theo đánh giá của Ban tổ chức: Các thí sinh thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, có tinh thần học hỏi đồng nghiệp. Về phần thi trình bày biện pháp, đa số thí sinh nêu rõ được biện pháp có hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu của công tác quản lý, phù hợp với thực tiễn ntrường, địa phương. Nhiều biện pháp được trình bày khoa học, có minh chứng cụ thể, sinh động và giải quyết thực trạng theo đặc điểm tình hình đơn vị, địa phương. Phần thi thực hành, xử lý tình huống, đa số các thí sinh xử lý tốt tình huống, nội dung đầy đủ, bao quát; cách lập luận chặt chẽ, lô gic; phong thái tự tin, thể hiện cách xử lý khéo léo, hợp tình, hợp lý, biện pháp xử lý tình huống hiệu quả, chất lượng. Đối với phần thi năng khiếu, các thí sinh đã mang đến Hội thi nhiều tiết mục đặc sắc như: Hát, múa, khiêu vũ, đọc thơ, kể chuyện, cắm hoa nghệ thuật…Nhiều cán bộ quản lý đã thể hiện được tài năng, năng khiếu nghệ thuật biểu diễn.

Kết thúc Hội thi 26/26 thí sinh đều đạt danh hiệu “Cán bộ quản lý giỏi cấp học mầm non huyện Na Rì năm học 2024–2025”.

Qua Hội thi nhằm tuyển chọn, công nhận và suy tôn cán bộ quản lý (CBQL) giỏi cấp học mầm non, tạo điều kiện để các CBQL giáo dục thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý trong nhà trường. Đồng thời là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ CBQL, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực quản lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục trong giai đoạn mới./.

                  Diệu Thu