Tăng cỡ chữ Giảm cỡ chữ Gửi thư In Tăng sáng Giảm sáng

Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

( Cập nhật ngày: 04/12/2024 )

Ngày 04/12, UBND huyện Na Rì tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Tham dự tập huấn có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên làm nhiệm vụ xử lý đơn thư của Ban Tổ chức, Ủy ban kiểm tra, Văn phòng Huyện ủy; Lãnh đạo, công chức  thanh tra huyện; Ban Tiếp công dân huyện; Thủ trưởng đơn vị, công chức, viên chức làm nhiệm vụ xử lý đơn thư, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, kế toán của các phòng, ban chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc huyện; lãnh đạo, công chức phụ trách công tác xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, kế toán các xã, thị trấn; Hiệu trưởng (hoặc Phó Hiệu trưởng), viên chức, nhân viên phụ trách xử lý đơn thư, kế toán các đơn vị trường học trực thuộc huyện.

Với mục tiêu kịp thời cập nhật, nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ. Tại Hội nghị, các đồng chí báo cáo viên là Thanh tra viên, Thanh tra tỉnh Bắc Kạn đã trực tiếp giới thiệu đến các đại biểu những nội dung quán triệt Thông tư 04/2021/TT-TTCP ngày 01 tháng 10 năm 2021 quy định quy trình tiếp công dân; nghiên cứu, tìm hiểu Luật Khiếu nại năm 2011, Luật Tố cáo năm 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật; được báo cáo viên hướng dẫn kê khai tài sản theo Nghị định 130/2020/NĐ-CP ngày 30 tháng 10 năm 2020; Kỹ năng, quy trình xử lý đơn thư; Kỹ năng, quy trình giải quyết khiếu nại; Kỹ năng, quy trình giải quyết tố cáo. Thảo luận, giải đáp trong quá trình kê khai tài sản và chia sẻ kinh nghiệm xử lý các tình huống vướng mắc trong thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thực tiễn.

Thông qua tập huấn giúp cho người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, trường học và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tham mưu thực hiện nhiệm vụ về thanh tra, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Đồng thời giúp đội ngũ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo xử lý các vụ việc ngay từ khi tiếp nhận, không để phát sinh, kéo dài, yếu tố quan trọng, mấu chốt đòi hỏi người đứng đầu các cơ quan đơn vị, địa phương cần nâng cao trách nhiệm, kịp thời trong việc lãnh đạo, chỉ đạo./.

Đinh Minh